top of page

Sống với ước mơ của chính mình.

Những ngày đầu năm mới các bạn đã khai bút chưa nào. Năm nay 30 Tết mình mới kết thúc công việc phiên dịch, mùng 1 dành trọn cả ngày để thăm họ hàng và người thân. Có vẻ như không vui như mình nghĩ nên mùng hai mình đã book lịch học với anh thầy Tiếng Anh. Thế là hôm nay mình đã được cắp sách đi học (online) và lại tìm được niềm vui với kiến thức mới. Từ giờ trở đi đã có lộ trình để học và chinh phục mục tiêu ngắn hạn tiếp theo của mình. Với mình thì ai cũng cần có một người thầy/cô dẫn dắt để mình luôn kỉ luật và chinh phục mục tiêu của mình nhanh hơn.


Những ngày Tết có nhiều niềm vui vì được về với gia đình, nhưng có những nỗi buồn vì mọi người xung quanh không hiểu được dự định của mình, hay đôi lúc thúc giục mình làm những thứ mình chưa muốn. Rồi mình nhận ra, mình phải vững vàng với lựa chọn của mình, vì sau cùng chỉ có mình mới có thể sống với ước mơ, và thật hạnh phúc với lựa chọn của mình thôi. Vậy nên, nếu chỉ có 1 ước mơ, 1 mục tiêu lớn nhất cần hoàn thành trong năm 2023 thì đó là mục tiêu gì?. Mình tự trả lời câu hỏi cho mục tiêu cao nhất đó. Rồi từng bước vạch ra các bước để làm, và dần dần thực hiện nó. Mỗi cuối ngày, mình sẽ tự ngẫm lại xem ngày hôm nay mình đã làm được gì, hay viết vài dòng để cảm ơn bản thân đã cố gắng để tự giúp tiến lên mục tiêu.


Mình rất khao khát được đi, được học hỏi, được mở rộng tầm mắt, được khai phá tiềm năng của bản thân, mình rất muốn khả năng của mình đến đâu, và sống với ước mơ đó. Vậy nên mình tự chúc bản thân mình thật "Chân cứng đá mềm", thật vững vàng và bền bỉ với mục tiêu của mình mà không bị tác động bởi bên ngoài. Mình cũng xin chúc các bạn thực hiện được mục tiêu mà bạn đặt ra. Và trên hành trình đó, chắc chắn có những lúc bạn nản lòng, những lúc đó chúng ta cùng đẩy nhau lên nha. Chúc cho chúng ta, sau cùng, đều được như ý!

226 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page