top of page

Tiếng Anh dùng để báo cáo trong các hội nghị quốc tế


Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn cuốn sách "English for Presentations at International Conferences". Trong cuốn sách này, tác giả Adrian Wallwork sẽ giúp các nhà nghiên cứu chuẩn bị và báo cáo công trình của họ tại các hội nghị quốc tế. Đối với các báo cáo viên từ các quốc gia khác nhau, tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ thì sẽ gặp một số trở ngại khi báo cáo. Cuốn sách này sẽ hướng dẫn rất chi tiết, từ việc chúng ta sẽ viết gì trong slides, những gì nên làm và không nên làm, kiểm soát cảm xúc lo lắng khi báo cáo, cách mở đầu, cách chuyển tiếp các phần, cách giải thích số liệu, bảng biểu, cách kết thúc. Ngoài ra, tác giả còn rất cẩn thận khi chỉ cho các bạn biết làm như thế nào khi gặp sự cố về kĩ thuật, cách khuyến khích người nghe đặt câu hỏi, cách trả lời Q&A... Mình nghĩ đối với các báo cáo viên, các nhà nghiên cứu có thể tham khảo cuốn sách này khi báo cáo thuyết trình nói chung nhé!


Ngoài kĩ năng thuyết trình này thì tác giả còn có một series các cuốn sách về viết khoa học, bài tập về ngữ pháp và từ vựng trong học thuật. Tất cả đều là những mảng tương đối khó của tiếng anh chuyên ngành, để đạt được các trình độ cao như vậy thì mình nghĩ các bạn nên bắt đầu bằng việc xây dựng nền tảng tiếng anh chuyên ngành tốt đã. Rồi sau đó các phần về kĩ năng báo cáo này chỉ là phần nổi. Nền tảng chắc thì mới lên cao được các bạn ạ.

Cuốn sách này mình đọc thấy khá dễ hiểu, các giả trình bày rõ ràng, viết văn phong cho khoa học nên ngắn gọn. Các bạn tham khảo tại đây nhé!




403 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page