top of page

Năng lượng bình yên



Tình cờ hôm nọ mình nhận được một tin nhắn của một em hỏi mình: "Em muốn hỏi về phong cách an yên của chị được không ạ? Em cực thích năng lượng lúc nào cũng thương mình và bình an của chị ạ". Mình rất vui khi nhận được tin nhắn này vì biết rằng năng lượng bình an của mình đã truyền đến em. Nhưng cũng phải thú nhận một điều là, không phải lúc nào mình cũng vui vẻ, tích cực, bình an, vui tươi. Và những lúc cảm thấy bất an trong lòng thì có lẽ là lúc mình lắng nghe và tìm đến những thứ mà làm cho mình an yên hơn. Bài viết này mình sẽ để một vài đường link hay giới thiệu một vài cuốn sách cho bạn nào cũng quan tâm về sức khoẻ tinh thần và muốn bình an nhé.




  1. Kênh podcast và youtube của thầy Minh Niệm.

Nếu bạn là người thích nghe thì mình recommend kênh này nhé. Cứ mỗi khi mình thấy mình đang mong cầu nhiều quá, đang cảm thấy kiệt quệ năng lượng và hướng ra bên ngoài nhiều thì là lúc mình nghe những bài pháp thoại của thiền sư Minh Niệm để đưa tâm mình hướng vào trong, quay về điểm tựa vững chãi nhất chính là tâm của mình. Để tự mình buông bỏ bớt những kì vọng và quay về chữa lành cho chính mình mà không tìm kiếm bên ngoài.

Bạn có thể tìm Podcast Minh Niệm, hoặc các bài nói chuyện trên youtube Minh Niệm, một số video mình rất thích mình để link ở đây:


2. Sách, bài giảng của thầy Thích Nhất Hạnh.

Nếu bạn là người thích đọc thì mình recommend các cuốn sách của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Mình mới có duyên đọc sách của thầy 2-3 năm trở lại đây, thật may mắn và biết ơn về những điều nhẹ nhàng nhưng sâu sắc trong sách. Mình thích nhiều sách của thầy Hạnh lắm, có cuốn How to love rất hay về tình yêu, cuốn The art of living làm mình sống cho hiện tại, và nhiều cuốn nữa lắm, cả tiếng Việt và tiếng Anh các bạn tìm tiki có bán nhiều sách của thầy.


Ngoài ra có 1 cuốn sách mình rất thích đó là cuốn "Yêu những điều không hoàn hảo" của tác giả Hae Min, cuốn sách nhẹ nhàng, bình an, chữa lành lắm. Đó là cuốn mà mình cũng hay đọc đi đọc lại để tìm lại sự bình an mỗi khi tâm mình dao động.


Bạn nào thích nghe nhạc thiền ca thì có kênh của anh Bao-Tich Nguyen có nhiều bài nhạc piano rất nhẹ nhàng bình an nhé.


3. Nguồn khác

Những nguồn năng lượng khác bình an khác thì lấy từ các thói quen và sở thích cá nhân khác, mình hay đi mua hoa về cắm mỗi khi mà cần chút năng lượng tươi mới, đi dạo đi bộ buổi chiều, chơi đàn, đọc sách và quan trọng là những người bạn, những người thân thương giúp mình được lắng nghe, được chia sẻ và hỗ trợ mình nhiều trong những lúc khó khăn. Nói chuyện chia sẻ với những người bạn đó làm mình cũng được an ủi, vỗ về rất nhiều. Mình cũng hay follow các bạn trên fb mà cũng có năng lượng bình an, cứ mỗi lần nhìn bài post của các bạn mình cũng sẽ được lan toả năng lượng đó.


Một điều đúng với bản thân mình là, có lẽ sau những vấp váp, trưởng thành, sau những nỗ lực hết mình và có lúc đuối thì đó cũng là lúc mình quay về tìm về năng lượng bình yên, gạt bỏ bớt những mong cầu hay những điều không quan trọng với mình, chỉ giữ lại những thứ thực sự quan trọng và không bị quá áp lực về nó. Hiểu về vô thường, hiểu về những giá trị cốt lõi và điều mình mong muốn, hiểu về bản thân mình. Và mình vẫn trên hành trình đó. Cuộc sống lúc nào cũng có những điều không mong muốn xảy ra, việc của mình không tránh được những ngoại cảnh nhưng mình có thể tu luyện để biến tâm mình vững chãi và bình an hơn.


Chúc các bạn có sức khoẻ tinh thần thật tốt và luôn bình an!


353 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page