top of page

Help yourself - Tự giúp chính mình

Updated: Dec 2, 2022


Xin chào tháng mới các bạn đọc của GGC, sáng nay mình nghe một podcast mình thấy tác giả có ý tưởng khá hay nên chia sẻ cùng các bạn. Đó là chủ đề tự giúp chính mình.


Tác giả đi từ việc "Love yourself" giờ đây không chỉ là yêu bản thân mà là "Help yourself" ở một phiên bản nâng cấp hơn, đó là là tự mình giúp mình. Là những hành động mà bạn giúp được cho bạn, là bạn chủ động và chịu trách nhiệm với chính bản thân. Thay vì chờ đợi ai đó đến giúp mình thì cái gì mình có thể làm để giúp mình ngay lúc này, đó có thể là đứng dậy đi lại một chút, uống một cốc nước nóng trong mùa đông lạnh, hoặc nghĩ về ngày hôm nay mình sẽ ăn gì để giúp mình healthy, hay bạn sẽ lên kế hoạch gì để thực hiện điều bạn muốn. Khi đó, bạn ở trong một chế độ chủ động tự giúp mình.


Bạn có thể hình dung sự liên kết của một hành động đến hậu quả của nó. Khi gặp một điều mình không thích, mình có vượt qua được cái tôi để giúp đỡ bản thân mình hay không. Ví dụ có ngày bạn không thích đánh răng, nhưng bạn có thể vượt qua được sự lười để giúp chính mình. Bạn không thích ngủ sớm, nhưng ngủ sớm lại có lợi cho bạn. Đôi khi những điều bạn không thích, nhưng thực hiện nó lại có thể giúp bạn. Và tương tự, có những việc bạn thích nhưng về lâu dài lại hại bạn. Vậy mình giúp mình được không? Hành động nào mình làm sẽ giúp cho mình. Rồi mình có thiếu trình độ ở một lĩnh vực nào đó không, và mình có vượt qua được sự không thoải mái đó để dũng cảm làm một điều gì đó để giúp chính mình không? Và rồi người giúp được bản thân lại rất vững vàng và có thể giúp đỡ người khác.


Bạn có thể tự đặt câu hỏi mỗi buổi sáng: "Ngày hôm nay tôi có thể làm gì để giúp chính mình?", và bạn sẽ có nhiều ý tưởng để giúp bản thân bằng những hành động cụ thể.


Chúc các bạn luôn vui và vững vàng!



152 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page